Góc doanh nghiệp
22/08/2023
FPT Nâng cao năng lực tiếng Anh của nhân viên để mở rộng kinh doanh toàn cầu

Là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ thông tin toàn cầu lớn nhất Việt Nam, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) luôn chú trọng từng bước nâng cao trình độ tiếng Anh cho nhân viên để không bỏ lỡ những cơ hội kinh doanh vươn tầm quốc tế.

Lựa chọn đối tác đồng hành xứng tầm quốc tế

FPT Software là một trong những doanh nghiệp tiên phong triển khai đánh giá năng lực tiếng Anh định kỳ cho toàn bộ cán bộ nhân viên trong công ty theo chuẩn bài thi TOEIC quốc tế. Theo ông Nguyễn Tuấn Minh – Giám đốc nhân sự FPT Software, hiện các kỹ sư phần mềm đều khá tốt về chuyên môn, có ý thức học hỏi cập nhật công nghệ tiên tiến nhưng thiếu tự tin khi sử dụng tiếng Anh trong công việc, khiến công ty bỏ lỡ nhiều cơ hội hợp tác và tăng trưởng ở thị trường quốc tế.

Dó đó, ông Minh khẳng định “Chúng tôi rất chú trọng việc nâng cao năng lực ngoại ngữ và giao tiếp của tất cả các cán bộ nhân viên. Đây là vấn đề cấp thiết, gắn liền với mục tiêu kinh doanh và mục tiêu vươn tầm đẳng cấp thế giới của FPT Software”.

Công ty TNHH Phần mềm FPT miền Trung – Đơn vị thành viên của FPT Software tại khu vực miền Trung cũng luôn tuân thủ định hướng chung của tổng công ty, không ngừng mở rộng hợp tác, kết nối với những đơn vị uy tín nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh cho nhân viên. Từ năm 2020 đến nay, FPT Software miền Trung dành sự tin tưởng và hợp tác lâu dài với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Quốc gia của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) sử dụng công cụ ôn luyện tiếng Anh chính thống OLPC, xây dựng lộ trình đào tạo theo hình thức học trực tuyến English Discoveries và đánh giá năng lực theo tiêu chuẩn bài thi TOEIC.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu – Giám đốc bộ phận Test FDN – Công ty con trực thuộc FPT Software miền Trung chia sẻ: “Bản thân tôi khi sang nước ngoài làm việc cũng gặp nhiều khó khăn ban đầu vì ngữ điệu, cách phát âm tiếng Anh của mỗi nơi mỗi khác. Do đó, chứng chỉ quốc tế TOEIC được chúng tôi coi là tiêu chuẩn giúp nhân viên sẵn sàng hòa nhập khi đi công tác ở bất cứ đâu trên thế giới”.

Theo thỏa thuận hợp tác, CBNV của FPT Software miền Trung được chủ động thời gian học tập tiếng Anh thông qua chương trình chương trình English Discoveries do IIG Việt Nam thiết kế dành riêng cho đơn vị và được luyện thi TOEIC, làm quen với nội dung và hình thức bài thi thông qua công cụ ôn luyện trực tuyến OLPC (TOEIC Official Learning and Preparation Courses) do ETS trực tiếp nghiên cứu và phát triển.

FPT nâng cao năng lực nhân sự với TOEIC
Bà Nguyễn Thị Lan Anh – Trưởng phòng Phát triển Dự án, IIG Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng chia sẻ về những công cụ học tập và luyện thi chứng chỉ TOEIC tại trụ sở FPT Software miền Trung.

Năm 2021, công cụ ôn luyện TOEIC trực tuyến OLPC cũng là chương trình được Công ty TNHH Phần mềm FPT Hồ Chí Minh tin tưởng và sử dụng nhằm cải thiện trình độ tiếng Anh của nhân viên đạt chuẩn năng lực bài thi TOEIC quốc tế. Theo Ông Nguyễn Đức Quỳnh – Chủ tịch FPT Software HCM, Phó Giám đốc EBS Việt Nam chia sẻ: “Thành lập từ năm 1999, FPT Software đã xác định tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ chính thức trong công việc hàng ngày. Chúng tôi luôn yêu cầu và hỗ trợ nhân viên trau dồi kỹ năng tiếng Anh để thuận lợi trong quá trình làm việc với khách hàng nước ngoài”. Do đó, việc hợp tác với đơn vị uy tín hàng đầu như IIG Việt Nam là định hướng tất yếu của doanh nghiệp trên hành trình nâng cao trình độ tiếng Anh cho toàn bộ nhân viên theo cách bài bản, hiệu quả hơn.

Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính của doanh nghiệp

Trải qua quãng thời gian dài cố gắng và nỗ lực nâng cao trình độ tiếng Anh cho nhân viên, đầu năm 2022, FPT Software chính thức triển khai sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong mọi văn bản, giao tiếp, thuyết trình, báo cáo… Mạng lưới khách hàng của FPT Software ngày càng mở rộng khắp các quốc gia phát triển trên toàn thế giới như Anh, Mỹ, Canada, Úc, Công hòa Séc…

Theo ông Lê Xuân Lộc – Giám đốc FDN khẳng định: “Chúng tôi có rất nhiều văn phòng đại diện toàn cầu với khách hàng chủ yếu ở nước ngoài nên tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc đối với mỗi nhân viên, được kiểm tra định kỳ và đưa vào tiêu chí đánh giá nhân sự hàng năm”.

Với định hướng đào tạo đúng đắn, đơn vị này không chỉ từng bước chinh phục thành công thị trường quốc tế mà nhiều nhân viên trong công ty còn đạt được thành tích nổi bật, ghi danh bảng vàng bài thi TOEIC hàng tháng.

Thành viên của FPT Sofware đạt đanh hiệu Đại sứ TOEIC
Đại sứ Trần Bạch Long – Lập tình viên tại FPT Software miền Trung thi TOEIC để xin visa đi làm việc tại Canada

Tháng 3 vừa qua, bạn Trần Bạch Long – lập trình viên FPT Software miền Trung đã trở thành thí sinh đạt điểm thi TOEIC cao nhất miền Trung trong khối người đi làm và vinh dự được IIG trao tặng danh hiệu Đại sứ TOEIC Việt Nam. Với thành tích 940/990 TOEIC, đại sứ Bạch Long thuận lợi xin cấp visa và sẽ khởi hành sang Canada làm việc trong tháng 6 tới đây. Trải nghiệm làm việc ở một quốc gia phát triển tại Châu Âu sẽ giúp Long có thêm cơ hội trau dồi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức để phát triển sự nghiệp tương lai.

Chất lượng nhân sự của FPT Software được nâng tầm nhờ chú trọng tiếng Anh
Đại sứ TOEIC Việt Nam Trần Nguyễn Đăng Khoa, hiện đang là Trưởng ban Giải pháp & Công nghệ FPT Software Hồ Chí Minh.

Trước đó, bạn Trần Nguyễn Đăng Khoa – Trưởng ban Giải pháp & Công nghệ FPT Software Hồ Chí Minh cũng đã xuất sắc đạt 985/990 TOEIC và được vinh danh Đại sứ TOEIC Việt Nam. Với khả năng tiếng Anh tốt, Khoa dễ dàng hoàn thành mọi công việc chuyên môn và gây ấn tượng nổi bật hơn so với đồng nghiệp. Khi tuổi đời chưa chạm ngưỡng 30, Đăng Khoa đã được ban lãnh đạo công ty tin tưởng và bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban, giữ vai trò nòng cốt để hỗ trợ các dự án trọng điểm của FPT Software.

FPT Software và IIG Việt Nam rất vui mừng trước thành công của cá nhân và đơn vị sau quá trình chuẩn hóa, nâng cao trình độ tiếng Anh cho cán bộ nhân viên theo chứng chỉ TOEIC quốc tế. Hy vọng những sản phẩm bài thi và công cụ luyện thi do IIG Việt Nam cung cấp sẽ ngày càng được sử dụng rộng rãi tại nhiều doanh nghiệp hơn nữa, góp phần nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực quốc gia.


IIG Việt Nam và Trường CĐ Du lịch Huế hợp tác chuẩn hóa đầu ra tiếng Anh và Tin học quốc tế cho sinh viên của Trường