Góc nhà trường
11/07/2024
Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng quyết tâm nâng cao trình độ tiếng Anh theo chuẩn quốc tế cho sinh viên trong trường

Đứng trước xu hướng toàn cầu hóa mạnh mẽ, trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng nhận định “Hội nhập” là một trong ba triết lý giáo dục của Nhà trường. Đó là lý do “Nâng cao kỹ năng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế” cho sinh viên trong trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Nhà trường đặt lên hàng đầu.

Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng hợp tác cùng IIG Việt Nam triển khai đánh giá tiếng Anh theo chuẩn TOEIC quốc tế giúp nâng chuẩn tiếng Anh cho sinh viên trong trường

Thành lập từ năm 1963, trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng là một trong những trường Đại học đào tạo sinh viên ngành y khoa hàng đầu khu vực miền Trung – Tây Nguyên với sứ mệnh: “Đào tạo nguồn nhân lực y tế trình độ đại học, sau đại học bảo đảm chất lượng; Nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đóng góp hiệu quả vào công tác đào tạo và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.”

Đứng trước xu hướng toàn cầu hóa mạnh mẽ, trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng nhận định “Hội nhập” là một trong ba triết lý giáo dục của Nhà trường. Đào tạo nhân lực y tế của Trường phải đáp ứng cho sự hội nhập quốc tế, hội nhập vừa để tiếp thu tinh hoa, tri thức của nhân loại, vừa để đáp ứng yêu cầu không chỉ trong nước mà cả yêu cầu quốc tế, tham gia vào hệ thống nhân lực y tế toàn cầu để đóng góp cho chăm sóc sức khỏe người dân, hội nhập vừa thể hiện trách nhiệm, vừa nâng cao vị thế của Nhà trường, của Quốc gia.

Đó là lý do “Nâng cao kỹ năng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế” cho sinh viên trong trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Nhà trường đặt lên hàng đầu. Và “TOEIC” được nhận định là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phù hợp cho định hướng đào tạo của Nhà trường, mang tính ứng dụng cao, giúp sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng đáp ứng được các yêu cầu công việc sau khi ra trường.

Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng – Trường Đại học chuyên ngành y khoa hàng đầu khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Sáng ngày 6/3/2024, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam và Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng đã tổ chức thành công buổi lễ ký kết hợp tác về việc triển khai đánh giá Tiếng Anh theo chuẩn TOEIC quốc tế cho sinh viên, kết hợp lễ Vinh danh Đại sứ TOEIC Trường ĐH Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng – Em Lê Viết Kiều My, sinh viên năm 4 khoa Dược đã đạt được thành tích xuất sắc trong đợt thi TOEIC tháng 12/2023 với điểm số 930/990 TOEIC. Buổi lễ diễn ra trang trọng với sự có mặt của Ban Giám Hiệu nhà trường và Ban lãnh đạo Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng.

Về phía Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng có: TS. BS. Lê Thị Thúy – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. BS. Hoàng Hữu Khôi – Phó hiệu trưởng, TS. Phạm Đặng Trâm Anh- Trưởng khoa KHCB, TS. Nguyễn Thị Nam Phong – Trưởng khoa Dược, ThS. Nguyễn Thị Nhạn – Trưởng phòng CTCT&QLSV, ThS. Nguyễn Thị Hồng Minh – Phó trưởng phòng CTCT&QLSV.

Về phía IIG Việt Nam có: Ms. Phạm Thị Khánh Phượng – Giám đốc điều hành IIG Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, Ms. Nguyễn Thị Lan Anh – Trưởng phòng Phát Triển Dự Án – IIG Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng cùng các chuyên viên Phòng phát triển dự án chi nhánh Đà Nẵng.

Lễ ký kết hợp tác giữa trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng và Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam

Tại buổi ký kết hợp tác và lễ vinh danh Đại sứ TOEIC, Đại diện Nhà Trường và Đại Sứ TOEIC đã có những chia sẻ rất tích cực và ý nghĩa với mong muốn phong trào học tập tiếng Anh nói chung và nâng cao năng lực ngoại ngữ nói riêng cho các em Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam có bề dày lịch sử lâu đời và là trường đại học đào tạo chuyên ngành y dược duy nhất khu vực Miền Trung – Tây Nguyên trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam. Trong những năm vừa qua, Trường ĐH Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng đã sở hữu rất nhiều sinh viên đạt điểm TOEIC cao, chứng nhận năng lực sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế, đây là điều rất đáng tự hào về chất lượng đào tạo ngoại ngữ của Trường.

Lễ ký kết hợp tác ngày 6/3/2024 về việc triển khai đánh giá Tiếng Anh theo chuẩn TOEIC quốc tế cho sinh viên sẽ là hoạt động đẩy mạnh hợp tác giữa Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam và Trường ĐH Kỹ Thuật Y – Dược Đà Nẵng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao trong khối ngành Y Dược của khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Cũng trong buổi lễ, Đại Sứ TOEIC trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng, em Lê Viết Kiều My cũng chia sẻ niềm hạnh phúc và tự hào khi đạt được danh hiệu này: “Mục đích chính của em khi đăng ký thi TOEIC là muốn tạo một ưu thế trên hồ sơ năng lực của mình khi ra trường xin việc làm, bên cạnh đó em còn muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh để phục vụ cho mục đích học tập, phát triển bản thân và trau dồi kiến thức, kỹ năng đáp ứng cho công việc sau này. Với chuyên ngành Dược của mình, em nhận thấy chứng chỉ TOEIC là chìa khóa vô cùng quan trọng cho bất kì vị trí nghề nghiệp nào mà em muốn hướng tới, như bộ phận R&D, QA, QC trong các công ty dược…”.

Vinh danh Đại sứ TOEIC trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng với thành tích 930/990 TOEIC

Đó cũng là tinh thần mà Đại sứ Lê Viết Kiều My muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng đang đứng trước ngưỡng cửa nghề nghiệp: Chinh phục TOEIC, rộng mở sự nghiệp!


ĐH Bách khoa Hà Nội hợp tác IIG Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh và Tin học theo chuẩn quốc tế